วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563


Image result for welcome การ์ตูน

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3

       วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.


เนื้อหาที่เรียน


       ทฤษฎีของเพียเจต์
             การเรียนรู้แบบต่อเนื่อง2-7ปี แบ่งออกเป็น 2 ช่วง
             ช่วงแรก 2-4 ปี (Sensoro-Montor) ขั้นประสาทรับรู้และเคลื่อนไหว
             ช่วงที่ 2 2-7 ปี (Preoperationnal Stage) ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
                   -  2-4ปี เป็นขั้นอนุรักษ์ เด็กจะเด่นเรื่องของภาษา พูดตามที่เห็น
                   -  4-7ปี เป็นขั้นที่เด็กมีเหตุผลมากขึ้น
     
       คณิตศาสตร์เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวของเรา พบเจอได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ การบวกลบเลขเงินทอนเวลาซื้อของ

       การประเมินเด็กสามารถประเมินได้จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เรียกว่า " การเรียนรู้ "
       
       การทำงานของสมอง
             สมองทำงานโดยการซึมซับรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5 อาจเชื่อมโยงกัับความรู้เดิมและปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่

อาจารย์ได้แจกกระดาษ1แผ่น ให้ทำเป็นรูปอะไรก็ได้เพื่อสอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์

Image result for สามเหลี่ยมปิรามิด พับกระดาษ
                                                    รูปสามเหลี่ยมพีระมิด
สอนเรื่อง
-ปริมาตร
-รูปทรงเลขาคณิต
-นับด้สนของรูปพีระมิด



คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
                          สามเหลี่ยมมุมแหลม     Acute angled triangle– 
                          คณิตศาสตร์                 Mathematics
                          ตัวเลข                         Numeral   
                          วิธีการ                         Instrumentality
                          มาตราฐาน                   Standard
                         

ประเมิน

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับทักษะทางคณิตศาสตร์และการทำงานของสมองให้                           นักศึกษาได้เข้าใจว่าเป็นอย่างไร
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย และ ตั้งใจคิดว่าจะทำอย่างไรดีกับกระดาษ1แผ่น                            ที่อาจารย์ให้มา
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือในารตอบคำถามอาจารย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สาธิตการสอน (วันอังคาร)