บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3
วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
ทฤษฎีของเพียเจต์
การเรียนรู้แบบต่อเนื่อง2-7ปี แบ่งออกเป็น 2 ช่วง
ช่วงแรก 2-4 ปี (Sensoro-Montor) ขั้นประสาทรับรู้และเคลื่อนไหว
ช่วงที่ 2 2-7 ปี (Preoperationnal Stage) ขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
- 2-4ปี เป็นขั้นอนุรักษ์ เด็กจะเด่นเรื่องของภาษา พูดตามที่เห็น
- 4-7ปี เป็นขั้นที่เด็กมีเหตุผลมากขึ้น
คณิตศาสตร์เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวของเรา พบเจอได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ การบวกลบเลขเงินทอนเวลาซื้อของ
การประเมินเด็กสามารถประเมินได้จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เรียกว่า " การเรียนรู้ "
การทำงานของสมอง
สมองทำงานโดยการซึมซับรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง5 อาจเชื่อมโยงกัับความรู้เดิมและปรับโครงสร้างเป็นความรู้ใหม่
อาจารย์ได้แจกกระดาษ1แผ่น ให้ทำเป็นรูปอะไรก็ได้เพื่อสอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
รูปสามเหลี่ยมพีระมิด
สอนเรื่อง
-ปริมาตร
-รูปทรงเลขาคณิต
-นับด้สนของรูปพีระมิด
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
สามเหลี่ยมมุมแหลม Acute angled triangle–
คณิตศาสตร์ Mathematics
ตัวเลข Numeral
วิธีการ Instrumentality
มาตราฐาน Standard
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับทักษะทางคณิตศาสตร์และการทำงานของสมองให้ นักศึกษาได้เข้าใจว่าเป็นอย่างไร
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย และ ตั้งใจคิดว่าจะทำอย่างไรดีกับกระดาษ1แผ่น ที่อาจารย์ให้มา
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือในารตอบคำถามอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น