วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563

Image result for welcome การ์ตูน

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่4

         วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.

เนื้อหาที่เรียน

       -เด็กจะเริ่มเรียนจากของจริงก่อน(ของเล่นจริง)แล้วจึงเรียนด้วยนามธรรม(หนังสือนิทาน,หนังสือแบบฝึก)
       -นิยามของคำว่าพัฒนาการ >>> ความสามารถที่เด็กแสดงออกตามขั้นอายุ
       -ลักษณะของพัฒนาการ >>> พัฒนาเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง
       -วิธีการจัดประสบการณ์ >>> ออกแบบให้สอดคล้องกับการเล่นของเด็ก

 สาระการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ 6 สาระ

         สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ 
                 การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆ จะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อน แล้วจึงจะจัดอันดับ
                 การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆ สองกลุ่ม ได้ผลรวมมากขึ้น
         สาระที่ 2 การวัด
                การวัดความยาว ความสูง ของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน เช่น การใช้นิ้ว มือ ฝามือ ศอก เชือก
                การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐาน เช่น มือ การทำคาน  หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน เป็นคำที่ใช้ในการเปรียนเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ
         าระที่ 3 เรขาคณิต 
                ข้างบน ข้างล่าง ข้างใน ข้างนอก ระหว่า ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่บอกตำแหน่ง ทิศทาง
                การจำแนกทรงของวงกลม ทรงสี่เหลี่ยม กรวย จะใช้วิธีพิจารณารูปร่าง
         สาระที่ 4 พีชคณิต 
                แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุด ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ
         สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                 การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถาม นำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ
         สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิต
                 มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์


  คำศัพท์

1.Learning สาระการเรียนรู้
2.Between ระหว่าง
3.Geometry เรขาคณิต 4.Skills ทักษะ 5.Measuring การวัด

ประเมิน

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับสาระทางคณิตศาสตร์ทั้ง6สาระและมอบหมายงาน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังและให้ความร่วมมือในการถามตอบ
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สาธิตการสอน (วันอังคาร)